
Kinh
nghiệm thế giới cho thấy, nước nào biết sử dụng tiềm nãng lao động, biết phát
huy nhân tố con người thì nước đó đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng về
kinh tế - xã hội.
Công
nghiệp du lịch là ngành quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới. Ngành công
nghiệp đòi hỏi nguồn lao động lớn với nhiều loại trình độ do tính chất đặc điểm
của ngành có mức độ cơ giới hóa thấp và đối tượng phục vụ là khách hàng với nhu
cầu rất đa dạng.
Con
người là yếu tố chính quyết định thành công chung của bất kỳ một đơn vị, tổ chức
nào. Riêng trong công nghiệp dịch vụ nói chung, ngành du lịch nói riêng, vai
trò của chất lượng lao động lại càng quan trọng hơn.
Trong
ngành công nghiệp du lịch, phần lớn lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng
và họ tham gia thực hiện các công việc nhằm đạt được các mục tiêu của đơn vị.
Chất lượng dịch vụ được cung cấp cho khách hàng không chỉ phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng tay nghề của người lao động mà còn phụ thuộc vào thái độ làm việc của họ.
Chính
vì vậy, các Doanh nghiệp du lịch muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh
tranh ngày càng gay gắt, cần phải nhận thức rõ hơn vai trò đội ngũ lao động phải
có được một đội ngũ lao động có kiến thức sâu rộng, giỏi tay nghề và có đạo đức
nghề nghiệp tốt.
Đọc thêm tại: