Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Điểm du lịch là gì?

Các điểm du lịch, khu du lịch là yếu tố cấu thành rất quan trọng của một điểm đến du lịch.

Trong một chuyến đi, khách du lịch thường quan tâm tới nhiều yếu tố như: vận chuyển, lưu trú, ãn uống, mua sẫm, tham quan... Trong các yếu tố đó, vấn đề được khách du lịch đặc biệt quan tâm là tại điểm đến đố cố cái gì để cho họ tham quan, thưởng thức và hoạt động theo đúng ý thích của họ. Khách đến một nơi nào đố không phải với mục đích chính là ngủ, đi lại bằng một phương tiện nào đó mà chủ yếu là để cỏ cảm giác mới do các điểm du lịch mang lại.

Cẩn hiểu rằng, điểm du lịch rất quan trọng đối với quyết định đi du lịch của khách du lịch, nhưng chi tiêu của khách du lịch tại các điểm du lịch thường chiếm tỷ trọng không lớn trong tổng chi tiêu của khách du lịch trong một chuyến du lịch.

Thực tế cho thấy, một người khách quyết định đến một nơi nào đó (điểm đến du lịch) trước hết là nơi đó có thể cung cấp cho họ những cảm giác khác với nơi họ thường sống. Một người sống ở nông thôn thích tìm đến nơi đông đúc, nhộn nhịp, có nhiều công trình kiến trúc, cửa hiệu,.... đẹp ở thành phố; một người sống ở vùng núi thích đi thăm thành phố hoặc vùng biển; trong khi đó người sống ở thành phố thích đến nơi có thể thư giãn, nghỉ ngơi, không khí trong lành, yên tĩnh như vùng biển, vùng núi, hồ, vùng quê... Như vậy, điểm du lịch rất đa dạng, nó có thể là một bãi biển đẹp, một bảo tàng, một vườn quốc gia, một di tích lịch sử, một lễ hội...

Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/12/khai-niem-ve-lao-ong.html

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức du lịch, tổng cục du lịch Việt Nam