Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Yêu cầu về nghề lễ tân

Trong các cơ sở lưu trú, nhân viên lễ tân là người tiếp xúc với khách du lịch nhiều nhất, đây là nhóm lao động trực tiếp bán các sản phẩm khách sạn và tham gia hoàn thiện sản phẩm để bán cho khách du lịch.
Yêu cầu về nghề lễ tân

Các yêu cầu đối vói nhân viên lễ tân: Phải có nghệ thuật thuyết phục khách hàng, hiểu biết tâm lý khách, giao tiếp khéo léo có trình độ ngoại ngữ, có thái độ nhã nhặn lịch sự, phong cách đón tiếp lịch lãm, nói năng mềm mỏng, phải có kiến thức về nghề lễ tân, về thị trường, về thanh toán quốc tế, về cách đón tiếp và phục vụ khách, về các yêu cầu của khách đối vói các dịch vụ và hàng hoá của khách sạn.

Yêu cầu về nghề phục vụ bàn

Đây là một nghề vừa đòi hỏi kỹ năng cao về phục vụ và về kiến thức hiểu biết về tâm lý khách, về dinh dưõng, về thực phẩm, về nghệ thuật trang trí và kỹ năng phục vụ trong các nhà hàng, quầy Bar...Người phục vụ bàn vừa thực hiện chức năng hoàn thiện sản phẩm vừa trực tiếp bán sản phẩm cho khách hàng, sản phẩm của người phục vụ bàn không phải là hàng hoá cụ thể. Do vậy, nhà hàng đòi hỏi có những nhân viên có kỹ năng nghề nghiệp tinh thông, khả năng giao tiếp tốt, ngoại ngữ giỏi.

Yêu cầu về nghề phục vụ buồng

Nhân viên buồng thường thục hiện chức năng hoàn thiện sản phẩm và giao sản phẩm phòng ngủ cho khách, bảo trì phòng ngủ trong suốt trong thời gian khách mua sản phẩm.

Những người làm nghề buồng đòi hỏi phải có kiến thức về các loại trang thiết bị trong buồng ngủ, cách giữ gìn và bảo quản, các nguyên nhân gây ra bẩn hoặc hỏng, các loại nguyên liệu vật liệu và hoác chất được sử dụng để khắc phục, quy trình bảo quản hoặc sửa chữa, trang trí phòng ngủ, làm vệ sinh thường xuyên và định kỳ buồng ngủ dành cho khách và toàn bộ những khu vực trong phạm vi tổ buồng; chăm lo sự nghỉ ngơi của khách, phục vụ đầy đủ những dịch vụ bổ sung do khách yêu cầu trong quá trình lưu trú; có biện pháp phòng cháy chữa cháy, phòng chống độc, bảo mật phòng gian, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho khách và bán đồ uống tại các quầy mini, trong tủ lạnh ở các phòng ngủ.

Vì vậy, để thực hiện được các chức năng đó trong quá trình phục vụ buồng, nhân viên cần lịch sự, nhẹ nhàng, chu đáo và được đào tạo tốt về kỹ năng, kỹ thuật phục vụ buồng ngủ.

Đọc thêm tại: