Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Tác động tiêu cực của du lịch đối với xã hội

-           Việc thu hút quá đông khách du lịch và sự phát triển quá nhanh các cơ sở kinh doanh du lịch có thể gây ra sự quá tải dân số cục bộ và làm giảm khả năng hường thụ các tài nguyên và các tiện nghi dành cho dân cư địa phương.

-           Khi khách du lịch quá đông, dân cư địa phương bị đẩy vào tình trạng quá tải về phương tiện giao thông, điện nước, thông tin liên lạc v.v... Tinh trạng nay làm nẩy sinh cảm giác bực bội, khó chịu và làm xuất hiện cảm giác bị xâm phạm chủ quyền.
Tác động tiêu cực của du lịch đối với xã hội

-           Hoạt động du lịch cổ thể dẫn đến nhiều tệ nạn xã hội

Khách du  lịch có thể là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của tệ nạn mại dâm, ma tuý, cờ bạc, mất trật tự công cộng, hoặc có thể gây ra sự lây truyền một số bệnh tật. Tại các điểm đến du lịch, một số khách du lịch có thể mang theo hàng cám, hàng lậu thuế vào trong nước hoặc số khách du lịch có hoạt động rửa tiền, sử dụng hồ sơ giả.

-           Khách du lịch khi đi du lịch mang theo nhiều tiền thể hiện cách sống tự do phóng khoáng. Giới trẻ của công đồng sở tại nòỉ mà khách du lịch đến dể bị ảnh hưởng về cách sống mà những khách du lịch này mang lại và những lối sống của cộng đồng dân cư bị phá vỡ.


-           Trong quá trình tiếp xúc giữa khách du lịch và dân cư địa phương, những di biệt về tôn giáo, văn hóa, chính trị cho nên có thể xảy ra sự hiểu lầm, thậm chí dẫn đến hiềm khích, tạo nên căng thẳng giữa chủ và khách. Ngoài ra, có thể nảy sinh mối bất hòa giữa cư dân địa phương và nhà cung ứng du lịch.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: Kinh doanh du lịch, du lich la gi