Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Yêu cầu chung đối với lao động trong nghành du lịch

Xét về mặt tổng quát, người lao động trong ngành du lịch cần được đào tạo và rèn luyện để đảm bảo các yêu cầu: có tri thức, có kỹ năng, có phong cách chuyên nghiệp.
Yêu cầu chung đối với lao động trong nghành du lịch

Mỗi công việc trong ngành du lịch có các yêu cầu cụ thể về phẩm chất, kỹ năng, kiến thức. Nhưng yêu cầu chung nhất đối với người lao động làm việc trong ngành du lịch bao gồm:

-           Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc;
-           Có kỹ năng giao tiếp tốt (kể cả giao tiếp trực tiếp; qua điện thoại và giao tiếp bằng văn bản;
-           Có trình độ ngoại ngữ đủ khả năng giao tiếp với khách hàng;
-           Có ngoại hình, trang phục;
-           Đúng giờ, sắp xếp thời gian hợp lý;
-           Chú ý lắng nghe người khác;
-           Có khả năng lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ nhằm đạt các mục tiêu;
-           Nhiệt tình, có hoài bão, có chí tiến thủ;
-           Có lòng yêu nghề, có mong muốn phát triển, hoàn thiện về nghề nghiệp của mình;
-           Có khả năng duy trì làm việc tốt theo nhóm;
-           Có kiến thức và kỹ năng cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin;
-           Có khả năng bán sản phẩm;
-           Quan tâm giúp đỡ khách hàng, giải quyết tốt các vấn đề;
-           Sẵn sàng nhận nhiệm vụ;
-           Hiểu biết về luật lệ, đặc biệt là các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động;
-           Biết tính toán nhanh;
-           Có khả năng tổ chức các sự kiện;

* Các yêu cầu về phẩm chất cá nhân:

-           Có thái độ, ý thức tốt;
-           Trung thực;
-           Tự tin;
-           Thân thiện, lịch sự;
-           Có tính tổ chức;
-           Có tính cẩn thận, chắc chắn;
-           Có tính hài hước, vui vẻ;

-           Xử sự tốt vói người khác, sẩn sàng hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng và mọi người.

Đọc thêm tại: