Một là, chất lượng dịch
vụ chỉ được đánh giá một cách chính xác thông qua người tiêu dùng trực tiếp
(khách du lịch) sau khi họ sử dụng dịch vụ.
Hai là, chất lượng dịch
vụ phụ thuộc vào chất lượng các yếu tố vật chất tạo nên dịch vụ.
Yếu tố vật chất tham
gia vào quá trình tạo ra dịch vụ đồng thời nó giúp cho cho quá trình phục vụ
khách hàng được dễ dàng hơn.
Ba là, chất lượng dịch
vụ phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nhân viên cung cấp dịch vụ.
Nhân viên là người trực
tiếp tham gia vào quá trình cung ứng dịch vụ, họ tạo ra mối quan hệ với khách
hàng và sự thỏa mãn của khách hàng tùy thuộc phần lớn vào trình độ và khả năng
của đội ngũ nhân viên này. Bên cạnh đó, các cấp quản trị cũng đóng vai trò đặc
biệt quan trọng.
Bốn là,chất lượng dịch
vụ đòi hỏi tính nhất quán cao về thời gian, địa điểm, thái độ phục vụ của nhân
viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong tất cả các giai đoạn của toàn bộ
quá trình cung cấp dịch vụ.
Khi khách hàng đánh giá
chất lượng dịch vụ du lịch, họ không phân tích, đánh giá trong từng dịch vụ
riêng lẻ mà thường xét đoán cả một quá trình cung ứng dịch vụ. Vì vậy, để đảm bảo
chất lượng dịch vụ thì phải quan tâm, chăm sóc đến khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Chăm sóc khách hàng là
việc mang đến cho khách hàng một sự trải nghiệm có chất lượng; là làm cho khách
hàng phấn khởi với cấp độ dịch vụ được cung ứng; là việc tạo ra một hình ảnh tốt
về đơn vị kinh doanh, là việc coi mọi khách hàng đều là những người khách đáng
giá.
Dịch vụ khách hàng tốt
là yếu tố đảm bảo cho doanh nghiệp giữ được khách hàng, thu hút khách mua sản
phẩm du lịch, dịch vụ tại doanh nghiệp mình chứ không đi đến một doanh nghiệp
khác bán sản phẩm tương tự.
Cần hiểu rằng, chi phí
để doanh nghiệp thu hút được một khách hàng mới cao hơn nhiều lần so với chi
phí để giữ một khách hàng hiện tại.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: du lịch
là gì, tổng
cục du lịch