Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Nhu cầu du lịch trong nước cao hơn nhiều lần quốc tế

Điều này đặc biệt đúng với các nước đang phát triển. Nhìn người dân có thu nhập chưa cao, khoản tiền chi cố khả năng chi phối còn hạn hẹp, chỉ đủ chi cho các chuyến đi du lịch trong nước. Chỉ một bộ phận nhỏ dân cư có thu nhập cao hon có khả năng thực hiện được các chuyến du lịch ra nước ngoài.
Nhu cầu du lịch trong nước cao hơn nhiều lần quốc tế

Điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi, mức sống ngày càng cao con ngưòi càng có nhu cầu đi đến những nơi xa hơn, tỷ trọng du lịch quốc tế càng cao. Điều này thể hiện rất rõ ở các nước cồng nghiệp phát triển.

Theo thống kê của tổ chức du lịch thế giới (WTO), số lượt khách du lịch trong nước chiếm tới 80% tổng số lượt khách du lịch.

Trong phạm vi du lich quốc tế, nhu cầu du lịch liên vùng chiếm đa số


Khi thực hiện các chuyến du lịch, phần đông khách du lịch sử dụng các phương tiện vận chuyển đường bộ. Các số liệu thống kê của WTO chỉ ra rằng 2/3 nhu cầu du lịch quốc tế là những chuyến du lịch giữa các nước trong cùng một lục địa. Biểu hiện rõ nét là ở hai châu Âu và châu Mỹ. Châu Mỹ (Bắc Mỹ và châu Mỹ La Tinh), du lịch liên vùng chiếm 80%. Cũng tương tự như vậy, 86.59% lượt khách du lịch đến châu Au là từ các nước châu Au, 63.26% lượt khách du lịch đến châu Á đến từ những nước châu Á. Ngay trong khu vực Đông Nam Á của chúng ta, khách du lịch quốc tế châu Âu và Bắc Mỹ (họ chỉ chiếm 5.86% và 6.02%), khách du lịch đến khu vực này từ những nước Đông Nam Á chiếm 72.99%.