Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Phân loại doanh nghiệp lữ hành

+ Công ty lữ hành gửi khách (Outgoing T.O): được tổ chức thành lập tại những nơi có nguồn khách lớn nhằm thu hút trực tiếp khách du lịch, đưa họ đến nhũng điểm du lịch nổi tiếng.

+ Công ty lữ hành nhận khách (Incoming T.O): được thành lập gần các vùng có tài nguyên du lịch hấp dẫn, đón nhận và phục vụ khách du lịch do các công ty lữ hành gửi khách đưa đến.

+ Công ty lữ hành tổng hợp (General T.O): thực hiện các chức năng của T.o gửi khách và Công ty lữ hành nhận khách. Nó vừa trực tiếp khai thác nguồn khách vừa đảm nhận cả việc tổ chức thực hiện các chương trình du lịch. Mô hình này mới được xuất hiện vào những thập niên cuối thế kỷ XX do giai đoạn này xuất hiện những công ty du lịch đa quốc gia có tiềm lực kinh tế rất lớn, có thể đảm nhận vai trò thu hút và tiến hành phục vụ khách du lịch.
Phân loại doanh nghiệp lữ hành

Trên thực tế, ranh giới giữa các loại hình công ty lữ hành không thật sự rõ ràng và có xu hưởng bị mờ dần. Các công ty lữ hành thuần tuý có xu hướng mở rộng sang kinh doanh đại lý du lịch và các dịch vụ du lịch khác. Các công ty lữ hành gửi khá có xu hướng thành lập các văn phòng, chi nhánh, hoặc công ty con tại các điểm đến quan trọng.

Theo phân loại của các nước thuộc Vương Quốc Anh, có 4 loại công ty lữ hành chính:
-           Lữ hành quốc tế;
-           Lữ hành nội địa;
-           Lữ hành nhận khách;

-           Lữ hành chuyên biệt (chỉ cung ứng các loại tour đặc thù).


Từ khóa tìm kiếm nhiều: Du lịch, tổng cục du lịch