Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Nhu cầu của khách hàng là gì?

Nhu cầu của khách hàng là gì?Nhu cầu của khách hàng là sự thiếu hụt của họ về một số hài lòng cơ bản, là khoảng cách giữa cái khách hàng có và cái khách hàng muốn có. Nhu cầu xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý của con người.
Nhu cầu của con người có thể nhận thức được hoặc chưa nhận thức được. Nhận thức là một quá trình hoặc kết quả phản ánh và tái hiện hiện thực vào trong tư duy; là quá trình con người nhận biết, hiểu biết thế giới khách quan, hoặc kết quả của quá trình đó. Thực chất của nhận thức là quá trình tiếp nhận, lựa chọn, sắp xếp và diên giải các thông tin để có một hình ảnh. Nhận thức có đặc điểm là: sàng lọc, thiên vị, ghi nhớ chọn lọc... Có nhiều yếu tố tác động đến nhận thức: màu sắc, kích cỡ, cường độ, hình dáng', bố cục, sự chuyển động... Khi con người nhận thức được nhu cầu, họ mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó.


Vối cách hiểu như vậy, nhu cầu của mỗi khách hàng có đặc tính riêng. Hơn nữa, nó không cố định, nó thay đổi tuỳ theo hoàn cảnh dưới tác động của nhiều yếu tố. Trong số các yếu tố đó, quảng cáo và truyền miệng có tác động rất lớn đến nhận thức của mỗi người.