Nhu cầu của khách hàng
là sự thiếu hụt của họ về một số hài lòng cơ bản, là khoảng cách giữa cái khách
hàng có và cái khách hàng muốn có. Nhu cầu xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý của
con người.
Nhu cầu của con người
có thể nhận thức được hoặc chưa nhận thức được. Nhận thức là một quá trình hoặc
kết quả phản ánh và tái hiện hiện thực vào trong tư duy; là quá trình con người
nhận biết, hiểu biết thế giới khách quan, hoặc kết quả của quá trình đó. Thực
chất của nhận thức là quá trình tiếp nhận, lựa chọn, sắp xếp và diên giải các
thông tin để có một hình ảnh. Nhận thức có đặc điểm là: sàng lọc, thiên vị, ghi
nhớ chọn lọc... Có nhiều yếu tố tác động đến nhận thức: màu sắc, kích cỡ, cường
độ, hình dáng', bố cục, sự chuyển động... Khi con người nhận thức được nhu cầu,
họ mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó.
Vối cách hiểu như vậy,
nhu cầu của mỗi khách hàng có đặc tính riêng. Hơn nữa, nó không cố định, nó
thay đổi tuỳ theo hoàn cảnh dưới tác động của nhiều yếu tố. Trong số các yếu tố
đó, quảng cáo và truyền miệng có tác động rất lớn đến nhận thức của mỗi người.
Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/thu-nhap-vuot-qua-chi-tieu-cho-cac-nhu.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều: Kinh doanh du lịch, tổng
cục du lịch Việt Nam