Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch (N)

Thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch có thể hiểu là độ dài thời gian lưu trú bình quân trong một chuyến đi tại một điểm du lịch.

Tổng số ngày khách (đêm khách)
N =     
Tổng số lượt khách
Việc kéo dài thời gian lưu trú luôn là mục tiêu của các quốc gia, các địa phương. Vì vậy, hàng năm các chỉ tiêu này được tính toán và so sánh với các năm trước.

Tổng và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch trong một chuyến đi

Tổng lượng tiền chi tiêu của khách du lịch trong một chuyến đi là chỉ tiêu phản ánh nhu cầu về mặt chất. Tuy nhiên, đây cũng là chỉ tiêu khó 'xác định nhất. Việc thống kê, tính toán chỉ tiêu này thường vấp phải khuynh hướng khách du lịch muốn giấu bớt, hoặc không nhớ các khoản chi tiễu của mình khi họ được hỏi về mức chi tiêu trong toàn bộ chuyến đi hoặc chi tiêu tại một điểm đến nào đó. Hơn nữa, việc điều tra để có được số liệu về chi tiêu rất phức tạp và ton kém, không thễ tiến hành thường xuyên. Do đó, khó có được số liệu chính xác về chi tiêu của khách du lịch như mong muốn. Trên thực tế, một vài phương pháp sau đây có thể được áp dụng để xác định chỉ tiêu này:


Phương pháp phổ biến nhất là ưóe tính chi tiêu của khách du lịch thông qua số ngày (hoặc đêm) lưu lại của khách và số tiền chi tiêu bình quân một ngày của khách du lịch. Mức chỉ tiêu của khách du lịch thường được xác định bằng phương pháp điều tra chọn mẫu.