Sản phẩm du lịch là tập
hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch du lịch trong
chuyến đi du lịch.
Sản phẩm du lịch bao gổm
nhiều yếu tố, trong đó có 5 yếu tố chính:
- Điểm thu hút khách (các di sản văn
hoá, vườn quốc gia, bài biển, công trình kiến trúc, lễ hội, phong tục tập
quán...)
- Khả năng tiếp cận của điểm đến (cơ sở
hạ tầng, các loại phương tiện vận chuyển, lịch trình hoạt động của các loại
phương tiện đó,...)
Các tiện nghi và dịch vụ
của điểm đến (các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các của hàng bán lẻ, các khu vui
chơi giải trí, khu thể thao,;..)
- Hình ảnh của điểm đến.
- Giá cả hàng hoá, dịclrvụ điểm đến.
Các dịch vụ thuộc sản
phẩm du lịch rất đạ dạng (lưu trú, ăn uống, vận chuyển, tham quan, phục vụ Hội
nghị, vui chơi giải trí,..)
Thông thường, mỗi đơn vị
cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chỉ cung cấp một số sản phẩm du lịch đơn lẻ
nào đố, chẳng hạn, dịch vụ ăn, uống, lưu trú, vận chuyển, tham quan. Trong khi
đó, nhu cầu của khách du lịch đòi hỏi một sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm nhiều sản
phẩm đơn lẻ được liên kết với nhau một cách hợp lý, phù hợp với đặc điểm nhu cầu
của từng đối tượng khách du lịch. Vì vậy, khái niệm sản phẩm du lịch phải được
hiểu theo nghĩa sản phẩm hoàn chỉnh, chứ không phải là sản phẩm riêng lẻ.
Việc nhận thức đúng
khái niệm về sản phẩm du lịch là cần thiết để nâng cao tính hợp tác của các đơn
vị, cá nhân tham gia cung cấp sản phẩm du lịch nhằm đem lại sự hài lòng nhất
cho khách du lịch.
Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/gia-tri-va-gia-tri-su-dung-cua-san-pham.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều: du lịch
là gì, tổng
cục du lịch