Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Khái niệm công ty kinh doanh lữ hành

Trong quá trình phát triển của ngành du lịch, ngành kinh doanh lữ hành ra đời và trở thành một bộ phận quan trọng không thể thiếu được của ngành du lịch.
Khái niệm công ty kinh doanh lữ hành

Theo Luật Du lịch: “Lữ hành là việc xây dựng, bán và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch”. “Kinh doanh lữ hành là việc xây dựng, bán, tổ chức thực hiện các chương trình du lịch nhằm mục đích sinh lợi”.

Kỉnh doanh lữ hành hiểu theo nghĩa rộng là tổ chức các hoạt động nhằm cung cấp những dịch vụ được sắp đặt trước nhằm thoả mãn các nhu cầu của khách du lịch để thu được lợi nhuận.

Theo Luật Du lịch: Tổ chức, cá nhân kinh doanh lữ hành phải thành lập doanh nghiệp; Doanh nghiệp kỉnh doanh lữ hành bao gồm 'doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và doanh nghiệp lữ hành quốc tế; Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được kinh doanh lữ hành nội địa. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa không được kinh doanh lữ hành quốc tế.
Vì sao cần có các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành?

Các sản phẩm du lịch được tạo ra bởi nhiều nhà cung ứng, tuy nhiên, các nhà cung ứng này thường không thể bán trực tiếp tất cả các sản phẩm của mình cho khách vì nhiều lý do. Đặc biệt, các đơn vị cung ứng gặp phải bất lợi về khả năng đáp ứng các nhu cầu có tính đồng bộ của khách hàng và cung của các bộ phận này thường mang tính chất cố định, còn cầu về các hàng hoá và dịch vụ du lịch lại phân tán khắp mọi nơi. Những hạn chế đó làm nảy sinh sự cần thiết của các tổ chức trung gian - các tổ chức kinh doanh lữ hành. Sự ra đòi của các tổ chức này đã thức đẩy mạnh mẽ sự phát triển du lịch thông qua các vai trò sau:

-           Thực hiện các hoạt động trung gian nối liền giữa khách du lịch với các nhà cung ứng hàng hoá và dịch vụ du lịch. Trên cơ sỏ đó rút ngắn được khoảng cách.

-           Có khả năng cung cấp cho khách những sản phẩm đồng bộ, trọn gói thông qua việc liên kết các dịch vụ của các nhà cung ứng du lịch nhằm tạo cho khách hàng sự chủ động cao và hiệu quả trong các chuyến đi du lịch.

Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/san-pham-cua-cong-ty-lu-hanh.html