Để thỏa mãn tốt nhất
nhu cầu của khách du lịch, qui trình cung L cấp sản phẩm du lịch cần bao gồm
các công đoạn sau:
Bước 1: Xác định các lợi
ích của khách hàng thu được sau khi mua sản phẩm du lịch.
Bước 2: Xác định về các
lợi ích nói chung của sản phẩm sẽ cung ứng cho khách du lịch.
Bước 3: Xác định các
thông số về sản phẩm (loại hình, số lượng, chất lượng, cơ cấu...) cung ứng cho
khách hàng.
Bước 4: Tổ chức hệ thống
cung cấp sản phẩm (địa điểm, kênh phân phối, con người, trang thiết bị, qui
trình, thời gian,....) để đảm bảo cho các dịch vụ được đưa tới khách hàng đạt
chất lượng tốt nhất.
Khi thực hiện qui trình
này, cần lưu ý một số điểm sau:
- Khách du lịch không mua sản phẩm mà
mua các lời ích của sản phẩm.
- Cần xác định các mục tiêu, yêu cầu rõ
ràng về chất lượng sản phẩm và các nguồn lực thích hợp để đạt được mục tiêu.
- Mọi mục tiêu, mọi thay đổi...phải xuất
phát từ khách hàng. Các tiêu chuẩn về chất lượng từng loại sản phẩm được xây dựng
phải xuất phát từ kết quả nghiên cứu nhu cầu của các nhóm khách hàng.
- Hệ thống tổ chức cung cấp sản phẩm cần
được thiết lập sao cho đạt được hoặc vượt sự mong đợi của khách hàng. Trong quá
trình thực hiện phải có sự kiểm tra thường xuyên để bổ khuyết, khấc phục kịp thời
các sai sót nhằm đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
- Con người với các kỹ năng, kiến thức,
phong cách, thái độ được thể hiện trong quá trình phục vụ là một bộ phận rất
quan trọng của sản phẩm du lịch. Do vậy, để có sản phẩm du lịch tốt, phải có
nguồn nhân lực du lịch đạt chất lượng cao.
- Nhu cầu của khách du lịch rất đa dạng,
vì vậy, trong quá trình cung cấp sản phẩm du lịch, phải chú ý tới đặc túih
riêng của từng khách du lịch.
Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/qua-trinh-quyet-inh-mua-san-pham-du-lich.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức du lịch, du lich
la gi