Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA)

Hiộp hội vận chuyển hàng không quốc tế (International Air Transport Association/ IATA, www..iata.org) là một tổ chức toàn cầu về hành không quốc tế. Chức năng chính của IATA là bảo đảm sự an toàn trong việc vận chuyển hành khách và hàng hoá thông qua mạng lưới hàng không thế giới.
Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA)

Nhiệm vụ của IATA là đại diện và phục vụ cho sự phát triển của ngành hàng không dân dụng quốc tế.
Văn phòng chính của IATA đặt tại Montreal (Canada). Cơ quan điều hành đặt tại Geneva (Thụy Sỹ). Ngoài ra, IATA còn có các văn phòng đại diện cho các khu vực trên thế giới.

Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)

Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (International Civil Aviation Organization/ICAO, www..icao.int) là một tổ chức liên kết các Chính phủ nhằm thúc đẩy hàng không dân dụng trên phạm vi toàn thế giới.

Tổ chức này được thành lập vào năm 1944, theo kế hoạch "Hướng dẫn hàng không dân dụng vào thế kỉ 21" nhằm giải quyết hiệu quả hơn những thách thức về hàng không dân dụng, đặc biệt ở những khu vực bay an toàn. Kế hoạch hoạt động của ICAO dựa trên 8 mục tiêu chính về an ninh an toàn và tính hiệu quả về hàng không dân dụng quốc tế:

Tạo thuận lợi cho việc thực hiện những tiêu chuẩn ICAO;

-           Xây dựng các tiêu chuẩn mới hoặc sửa đổi các tiêu chuẩn, các thủ tục có liên quan để đáp úng những thay đổi của nhu cầu;
-           Củng cố cơ cấu hợp pháp bằng cách xây dựng những luật mới về hàng không quốc tế và khuyến khích việc phê chuẩn những văn bản mang tính pháp lý;
-           Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các kế hoạch *phát triển hàng không trong khu vực;
-           Đối phó với những thách thức về hoạt động an toàn và hiệu quả của hàng không dân dụng;
-           Đảm bảo tính hiệu qũả trong việc hướng dẫn và thông tin;
-           Hỗ trợ việc huy động về nguồn nhân lực, kỹ thuật và tài chính cho các dịch vụ hàng không dân dụng;
- Bảo đảm các tổ chức liên quan hoạt động đạt hiệu quả cao.

Hiệp hội du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (PATA)

Hiệp hội du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (Pacific Asia Travel Association/PATA - www.pata.org) gồm các đại diện của những quốc gia nằm ở khu vực Thái Bình Dương và Châu Á. Các I thành viên có mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển du lịch trong khu vực. Thông qua các chương trình nghiên cứu, phát triển, giáo dục và tiếp thị.

PATA được thành lập năm 1951 tại Hawaii với tên gọi là Hiệp hội Lữ hành Châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức này có mục đích acL I là thúc đẩy sự phát triển hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa các ị nước trong khu vực.

Các thành viên của PATA bao gồm: các tổ chức quản lý du lịch, các công ty hàng không, hàng hải, các khách sạn, các công ty du lịch... thuộc các nước thành viên.

Là một thành viên của PATA, chi hội PATA Việt Nam được thành lập ngày 04/01/1994.
Hàng năm PATA tổ chức hội nghị thường niên lần lượt tại các nước thành viên nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ hợp tác về du lịch giữa các nước trong khu vực.       
'
Cơ quan quyền lực tối cao của PATA là Hội nghị thường niên. Cơ quan thưòng trực gồm: Uỷ ban điều hành, Uỷ ban thưòng trực I và Ban thư ký.

Trực thuộc PATA có các chi hội được thành lập tại từng nước thành viên.

Hội nghị thường niên của PATA xem xét các hoạt động của Hội trong năm, có thẩm quyền sửa đổi Điều lệ, nguyên tắc hoạt động và bộ máy tổ chức, thông qua các vấn đề ngân sách, xác định 1 địa điểm của kỳ họp kế tiếp và thông qua dự thảo nghị quyết của Hội nghị.

Tạp chí PATA, bản tin PATA là một trong những ấn phẩm du lịch có uy tín trên thế giới nhờ vào những thông tin rất cập nhật và tin cậy.

PATA còn tổ chức hội chợ du lịch Thái Bình Dương nhằm đẩy mạnh xúc tiến, hợp tác kinh doanh du lịch.

Đọc thêm tại: