Chiến
lược 1: Phát triển thị trường và phát triển sản phẩm
Củng cố và mở rộng khai
thác có hiệu quả những thị trường du lịch quốc tế trọng điểm song song vói việc
phát triển thị trường nội địa, đồng thời, đa dạng hóa sản phẩm du lịch phù hợp
vói từng vùng, từng địa phương để thỏa mãn nhu cầu đa dạng và ngày càng tăng của
các đối tượng khách.
Các thị trưòng được tập
trung khai thác gồm:
- Thị trường châu Âu: Pháp, Anh, Đức,
Tây Ban Nha, Ý...
- Thị trường châu Mỹ: Hoa Kỳ, Canada, Mỹ
- La tinh,...
- Thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Ma
Cao,...
- Thị trường Đông Bắc Á : Nhật Bản, Đài
Loan, Hàn Quốc,...
- Thị trường các nước ASEAN, úc, New
Zealand, Nam Á, Châu Phi và Trung Đông.
Bên cạnh đó, cần khôi
phục khai thác các thị trường nhu: các nước SNG, các nước Đông Âu. Mặt khác, cần
có những phương án kịp thời điều chỉnh định hướng thị trường khi có biến động.
Chú trọng kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho nhân dân đi du lịch các
vùng trong nước, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống vật chất, tinh
thần củã nhân dân.
Phát triển du lịch quốc
tế ra nước ngoài của công dân Việt Nam ở mức độ hợp lý, vừa đảm bảo phù hợp khả
năng thanh toán của nhân dân, đáp ứng nhu cầu giao lưu hội nhập. Vừa góp phần
cân đối cán cân thanh toán quốc tế của đất nước.
Gắn sản phẩm với thị
trường, tập trung vào việc hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, sản phẩm du
lịch chuyên đề; chú trọng đa dạng hoá sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng
các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu thị trường khách quốc tế và khách
trong nước. Từng bước đưa sản phẩm du lịch Việt Nam ngang tầm với mặt bằng sản
phẩm du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế. Chú trọng xây dựng các sản
phẩm du lịch đặc sắc mang bản sắc Việt Nam, có sức cạnh tranh cao như du lịch
làng nghề; du lịch đồng quê, miệt vườn, du lịch sinh thái ở những khu vực có
các hệ sinh thái đặc trưng...
Đẩy mạnh các hoạt động
quảng bá kích cầu du lịch nội địa để phát triển mạnh thị trường du lịch nội địa,
vừa đạt mục tiêu kinh tế- xã hội, vừa góp phần cải thiện đời sống vật chất và
tinh thần của nhân dân.
Chiến
lược 2: Xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch
Đẩy mạnh công tác xúc
tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch dưới nhiểu hình thức cả ở trong và ngoài nước
trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chú trọng việc xây dựng các trung tâm
thông tin du lịch tại các đầu mối giao thông, ứng dụng công nghệ tin học để
tăng cường khả năng thu hút khách quốc tế vào Việt Nam du lịch.
Thiết lập đại diện du lịch
Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, đẩy manh xúc tiến, tuyên truyền, quảng
bá sản phẩm du lịch ở những thị trường có nguồn khách lớn.
Phối hợp với các lực lượng
làm thông tin đối ngoại của đất nước và tranh thủ hợp tác quốc tế để tuyên truyền
quảng bá về đất nước, con người và du lịch Việt Nam, tăng cường tổ chức các chiến
dịch phát động thị trường.
Chiến
lược 3: Đầu tư phát triển du lịch
Cần tạo ra những chuyển
biến mới tích cực trong công tác đầu tư phát triển du lịch vổỉ những chính sách
ưu đãi, khuyến khích đầu tư nước ngoài vào đầu tư trong nước nhằm phát triển cơ
sở vật chất kỹ thuật du lịch theo quy hoạch được duyệt, hướng đầu tư vào những
điểm còn hạn chế của du lịch Việt Nam. Chú trọng ưu tiên xúc tiến đầu tư phát
triển các khu du lịch tổng hợp có ý nghĩa quốc gia và quốc tế, các khu điểm du
lịch sinh thái, du lịch lịch sử văn hóa...
Chiến
lược 4: Phát triển nguồn nhân lực du lịch và nghiên cứu ứng dụng khoa học công
nghệ
Xây dựng đội ngũ cán bộ,
nhân viên du lịch có trình độ và kỹ năng nghiệp vụ, phẩm chất tốt, cơ cấu hợp
lý, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành trong tiến trình hội nhập du lịch khu
vực và quốc tế. Phát triển khoa học công nghệ du lịch Việt Nam đạt trình độ khu
vực, góp phần nâng cao hiộu lực quản lý và hiệu quả kinh doanh du lịch.
Hình thành hệ thống các
cơ sở đào tạo du lịch phân bố hợp lý trong phạm vi của cả nước ở các cấp dạy
nghề, trung cấp, cao đẳng nghề, đại học và trên đại học về du lịch. Tiếp tục đổi
mới chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo đội ngũ lao động du lịch, tiến
tói tiêu chuẩn hóa chương trình giảng dạy ở các cấp đào tạo. Đổi mới công tác
quản lý và tổ chức đào tạo du lịch, gắn chặt đào tạo lý thuyết và thực hành;
đào tạo và nghiên cứu, đào tạo và việc làm.
Chiến
lược 5: Nâng cao chất lượng các dich vụ du lịch
Tập trung vào việc nâng
cao khả năng sẵn sàng phục vụ, chất lượng và thái độ phục vụ cũng như tính đa dạng,
tiện nghi của hàng hoá, dịch vụ. Đây là một trong những chiến lược duy trì sự
phát triển của hoạt động du lịch theo xu hướng của quốc tế chuyển từ cạnh tranh
về giá sang cạnh tranh vể chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ.
Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/thoi-gian-nhan-roi.html
Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/thoi-gian-nhan-roi.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều: Du lịch, du lịch
là gì