Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC)

Hội đồng du lịch và lữ hành thế giói (World Tourism and Travel Council/ WTTC, www.wttc.org) là một liên minh toàn cầu gồm hơn 100 thành viên. Các thành viên là các chủ tịch, giám đốc điều hành của hơn 100 công ty nổi tiếng nhất thế giới trong các ngành: lưu trú, ăn uống, du lịch biển, giải trí, vận chuyển và lữ hành.
Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC)

WTTC được thành lập năm 1990, do một hội đồng gồm 15 thành viên điều hành. Trụ sở chính của WTTC đặt tại Bruxell (Bỉ), ngoài ra còn có các vãn phòng hoạt động tại Canada, Anh, Mỹ.

Mục tiêu của WTTC là làm việc với các Chính phủ để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển phù hợp với chiến lược phát trién kinh tế và ưu tiên giải quyết việc làm, xoá bỏ những rào cản phát triển du lịch. Mật khác, WTTC còn có mục tiêu là làm cho du lịch được công nhận là ngành có tiềm năng kinh tế và tạo ra nhiều việc làm,phổ biến tiến bộ khoa học công nghệ, kết nối cơ sở hạ tẩng với nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, WTTC có nhiệm vụ hỗ trợ cho việc tự do hoá ngành hàng không, mở rộng chính sách giảm quy chế song phương và đa phương...

WTTC cũng quan tâm nhiẻu đến vấn đề môi trường. Năm 1992, WTTC thiết lập Trung tâm nghiên cứu môi trường lữ hành và du lịch quốc tế tại Anh. Trung tâm này đã xây dựng một cơ sở dữ liệu về các hoạt động của ngành cổng nghiệp du lịch, chính sách của các Chính phủ và các phương thức tiếp cận thực tế hữu hiệu nhít để giải quyết những vấn đề về môi trường.

Với mục tiêu nêu trên, một trong những nhiệm vụ quan trọng của WTTC là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ngành du lịch đối với phát triển triển kinh tế và việc làm.


WTTC đã dự báo rằng, du lịch là ngành công nghiệp lớn nhất thế giói, nó đang phát triển nhanh hơn các ngành công nghiệp khác. Du lịch sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cố thể tạo công ăn việc làm và gia tăng tổng thu nhập quốc nội (GDP).


Hiệp hội khách sạn quốc tế (IHA)

Hiệp hội khách sạn quốc tế (International Hotel Association/ IHA, www..ih-ra.com) được thành lập năm 1969 thay thế cho Hiệp hội các nhà kinh doanh khách sạn và Liên hiệp khách sạn quốc tế.

Hiộp hội có 4.300 hội viên ở 145 quốc gia và vùng lãnh thổ, trụ sở của Hiộp hội đặt tại Paris - thủ đô Cộng hoà Pháp.

Đọc thêm tại: