Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Sản phẩm du lịch có tính tổng hợp

Tính tổng hợp của sản phẩm du lịch được biểu hiện ở chỗ nó kết hợp các loại dịch vụ do nhiều đơn vị cá nhân thuộc các ngành khác nhau cung cấp nhằm thỏa mãn các nhu cầu của khách du lịch; Nó vừa bao gồm sản phẩm vật chất, tinh thần, vừa bao gồm sản phẩm phi lao động và cả các tài nguyên tự nhiên.
Sản phẩm du lịch có tính tổng hợp

Hơn nữa, sản phẩm du lịch gồm nhiều yếu tố không thể tách ròi. Có nhiều đơn vị tham gia cung ứng sản phẩm du lịch, thậm chí đối với một sản phẩm riêng lẻ cũng có nhiều bộ phận tham gia phục vụ. Đặc điểm này đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận tham gia phục vụ khách để tạo ra một sản phẩm du lịch có chất lượng tốt, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Do tính tổng hợp của sản phẩm du lịch, việc quy hoạch phát triển du lịch và phát triển sản phẩm du lịch có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan là cần thiết nhằm đạt được chất lượng sản phẩm du lịch tốt.

Sản phẩm du lịch chủ yếu tồn tại ở dạng vô hình

Ngoại trừ một số dịch vụ riêng lẻ có tính hữu hình như: các hàng hoá bán lẻ, các đồ uống,... Hầu hết các dịch vụ du lịch như: dịch vụ lưu trú, ăn uống, tham quan,...đều tồn tại ở dạng vô hình, khách du lịch chỉ cảm nhận được chúng chứ không nhìn thấy việc chúng mang lại cảm giác phấn chấn, dễ chịu hay khó chịu, không cầm nắm được các dịch vụ đó như các hàng hoá khác, không mang được chúng về nhà sau khi mua. Do tính chất không cụ thể nên khách hàng không thể kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua, gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm. Vì vậy, vấn đề quảng cáo trong du lịch là rất quan trọng.


Ngoài ra, nhà cung ứng không dễ dàng đánh giá, chất lượng sản phẩm trước khi bán chúng. Thông thường, chất lượng sản phẩm du lịch được đánh giá theo cảm nhận của khách hàng. Vói tính chất đó, việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng lựa chọn loại sản phẩm phù hợp để cung ứng là rất quan trọng.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: ngành du lịch, du lịch là gì