Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Điều kiện về cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng bao gồm hệ thống đường sá, nhà ga, sân bay, bến cảng, đường sắt, hê thống thông tin viễn thông, hệ thống cấp thoát nước, mạng lưới điện v.v...
Điều kiện về cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật xã hội là đòn bẩy thúc đẩy mọi hoạt động kinh tế- xã hội của một quốc gia. Đối với ngành du lịch, cơ sở hạ tầng lại càng quan trọng vì nó là yếu tố tiền đề để đảm bảo cho khách du lịch dễ dàng tiếp cận đến các điểm du lịch và được thoả mãn các nhu cầu về thông tin liên lạc và các nhu cầu khác trong suốt chuyến đi của họ. Thực tế cho thấy, sự phát triển nhanh của các địa phương tiện vận chuyển, mạng lưới giao thông đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của du lịch quốc tế cũng như nội địa.

Trong các yếu tố hạ tầng, giao thông là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế. Trong những nãm gần đây, lĩnh vực giao thông, đặc biệt là giao thông du lịch phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng tạo thuận lợi phát triển du lịch trên phạm vi toàn thế giới. Sự phát triển về mặt chất lượng của vận chuyển khách du lịch được thể hiện ở các khía cạnh:

-           Việc tâng tốc độ vận chuyển tiết kiệm thời gian đi lại và cho phép kéo dài thời gian ở lại nơi du lịch và cho phép khách du lịch đến những nơi xa xôi;

-           Đảm bảo an toàn cho khách du lịch;

-           Đảm bảo tiện nghi cho khách du lịch;

-           Cung cấp dịch vụ vận chuyển với giá ngày càng rẻ.


Tiến bộ của vận chuyển hành khách còn được thể hiện ở sự liên kết các loại phương tiện vận chuyển cho phép rút ngắn thời gian chờ đợi để chuyển từ phương tiện này sang phương tiện khác.

Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/ieu-kien-ve-kinh-te.html


Từ khóa tìm kiếm nhiều: du lịch là gì, tổng cục du lịch