Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Phần lớn sản phẩm du lịch tự tiêu hao

Hầu hết các sản phẩm du lịch chưa bán được hôm nay không thể để bán vào dịp khác trong tương lai (phòng ngủ khách sạn, chỗ ngồi nhà hàng, chỗ ngồi trên các phương tiện vận chuyển...).
Phần lớn sản phẩm du lịch tự tiêu hao

Một chuyến máy bay có 150 chỗ ngồi, nếu ngày hôm nay chỉ bán được 100 chỗ tức còn 50 chỗ trống. Tổng chi phí cho chuyến bay này cũng xấp xỉ chi phí cho chuyến bay đầy khách. Ngày mai, máy bay đó chỉ có thể chở tối đa 150 khách, 50 chỗ trống hơm nay đã không thể để lại bán vào ngày mai. Dịch vụ cho thuê phòng ngủ, phòng Hội nghị,... cũng tương tự như vậy.

Đặc điểm này của sản phẩm du lịch đòi hỏi các doanh nghiệp lcung ứng dịch vụ du lịch phải có chính sách giá cả, cách thức f quảng bá, kỹ thuật bán hàng phù hợp mới có thể đạt công suất sử dụng cao, giảm tổn thất, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Vì vậy, việc cân đối trong quan hệ cung - cầu các dịch vụ du lịch vào các thời điểm khác nhau trong ngày, trong tuần, trong tháng hoặc trong năm, là hết sức quan trọng đối với các nhà quản lý doanh nghiệp du lịch.

Quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm du lịch diễn ra đồng thời

Khác vói các sản phẩm thông thưòng khác, việc sản xuất hầu hết các dịch vụ du lịch chỉ được thực hiện khi khách du lịch có mật tại nơi cung cấp dịch vụ; việc tiếp nhận và tiêu dùng sản phẩm du lịch của khách du lịch cũng được thực hiện đồng thời với quá trình sản xuất.

Tính đồng thời của việc sản xuất và tiêu dùng sản phẩm du lịch là điểm rất đáng lưu ý vì các đơn vị cung ứng các sản phẩm du lịch không thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm trước khi cung cấp cho khách du lịch, do vậy các đcm vị cung ứng phải xây dựng được các chuẩn mực và quản lý tốt việc thực hiện các chuẩn mực sản xuất sản phẩm nhằm đạt được chất lượng sản phẩm tốt nhất.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: du lich la gi, tổng cục du lịch Việt Nam