Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Các thành tựu đạt được và thách thức phát triển

Du lịch Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển, đóng góp với tỷ trọng ngày càng cao trong GDP và làm thay đổi cơ cấu kinh tế đất nước. Hơn nữa, sự phát triển du lịch đã góp phần khôi phục nhiều ngành nghề thủ công truyền thống, khôi phục và phát huy tốt các giá trị văn hoá cổ truyền, giải quyết được nhiều việc làm,... Tại một số nơi, du lịch đã   làm thay đổi cơ bản diện mạo đô thị, nông thôn và đời sống cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện chính sách xoá đói giảm nghèo.
Các thành tựu đạt được và thách thức phát triển


Du lịch phát triển đã góp phần đẩy nhanh tốc độ hội nhập của các cộng đồng cư dân với các vùng khác trong cả nước và với xu hướng hội nhập chung quốc tế.

Với kết quả đạt được, nhận thức về du lịch trong các cấp, các ngành và toàn xã hội đã có chuyển biến tích cực. Cơ chế chính sách về du lịch được bổ sung, bộ máy quản lý Nhà nước, hệ thống kinh doanh du lịch được kiện toàn và sắp xếp lại thích nghi dần với cơ chế mới. Luật Du lịch ban hành năm 2005 và nhiều văn bản pháp quy liên quan được ban hành đã hỗ trợ tích cực phát triển du lịch theo hướng bền vững...

Tuy vậy, du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề và nhiều thách thức cần phải quan tâm. Chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao, loại hình sản phẩm chưa phong phú, khả năng cạnh tranh yếu.

Cơ sở vật chất kỹ thuật còn hạn chế, các cơ sở dịch vụ, vui chơi giải trí chưa phong phú. Đặc biệt là thiếu những khu du lịch quốc gia đạt chuẩn quốc tế, có sức cạnh tranh cao trong khu vực. Kết cấu ha tầng và cơ sở vât chất kỹ thuât của một số ngành, đăc biệt là các ngành vận chuyển đường sắt, đường bộ còn kém phát triển,chưa theo kịp yêu cầu phát triển du lịch. Giá cả một số dịch vụ như vận chuyển, thông tin liên lạc còn khá cao so với các nước trong khu vực. Tính chuyên nghiệp của đội ngũ lao động du lịch chưa cao. Môi trường du lịch tại một số điểm du lịch chưa được bảo vệ tốt. Tính quan liêu còn cao, hệ thống hành chính còn phiền hà với nhiều thủ tục phức tạp cản trở chất lượng phát triển du lịch theo hướng kinh tế toàn cầu hoá...



Từ khóa tìm kiểm nhiều: du lịch là gì, tổng cục du lịch