Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Phân loại cơ sở lưu trú theo kiến trúc và trang thiết bị

Theo tiêu chí này, các cơ sở lưu trú du lịch bao gồm: khách sạn, làng du lịch, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, bãi cắm trại du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà có phòng cho khách du lịch thuê và các cơ sở lưu trú du lịch khác...
Phân loại cơ sở lưu trú theo kiến trúc và trang thiết bị

-           Khách sạn (Hotel)

Khách sạn là loại hình lưu trú chủ yếu chiếm tỷ trọng phòng ngủ cao nhất, thu hút nhiều lao động và tạo ra doanh thu cao nhất trong tổng thể các loại hình cư trú.

Khách sạn là công trình kiến trúc được xây dựng độc lập, kiên cố, bảo đảm chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ cho khách du lịch. Các tiện nghi tối thiểu của khách sạn gồm: phòng ngủ, các nhà hàng phục vụ ăn uống, một số tiện nghi giải trí.

-Khách sạn xa lộ (Motel)

Đây là cơ sở lưu trú dạng khách sạn với kiến trúc thấp tầng, được xây dựng bên ngoài thành phố, thị xã gần các tuyến đường giao thông chính hoặc giao điểm các trục đường, bảo đảm cắc dịch vụ phục vụ khách du lịch bằng phương tiên cơ giới và các dịch vụ bảo dưỡng, sữa chữa phương tiện vận chuyển cho khách.

- Làng du lịch (Tourist Village )

Làng du lịch là một quần thể các biệt thự, Bungalow, tối thiểu có 500 giường được quy hoạch, xây dựng với đầy đủ các cơ sở dịch vụ sinh hoạt và vui chơi giải trí cần thiết, tàng du lịch được phân bố ở vùng biển, vung núi, vùng nước khoáng

-Bãi cắm du lịch (Camping)

Đây là khu đất dược quỵ hoạch sẵn nằm gần Các khu du lịch nghỉ núi, nghỉ biển, nghỉ mát (gần sông, núi, biển, hồ,.,.) với Cấc trang thiết bị phục vụ khách dến cắm trại hoặc khách có phương .tiện vận chuyển (ôtô, xe máy...) đến nghỉ.

- Bungalow

Bungalow là cơ sở lưụ trú dược làm bằng gỗ hoặc các vật liệu RPng họp khác theo phương pháp lắp ghép giản tiện. Bungalow có thể đuợc làm đơn chiếc hoặc thành dãy, thành cụm và thường được dựng trong các làng biển, nghi núi hoặc làng du lịch.

-Biệt thự du lịch
Biệt thụ du lịch thường là các căn nhặ khép kín có phòng ngủ, bếp, phòng tắm, có vườn bao quanh và có thể có bể bơi; là cơ sở lưu trú đựơc xây dựng trong các khu du lịch nghỉ biển, làng du lịch hoặc tại thành phố.

-Nhà du lịch lưu động

Nhà du lịch lưu động thực chất là những ca bin (khoang nhỏ) có bánh xe được những ngựời đi du lịch bằng ô tô, nhằm đáp úng nhu cầu lưu trú, ăn uống tạm thòi trong chuyến du lịch của họ.

-Nhà nghỉ

Nhà nghỉ du lịch thường là các toà nhà nhỏ cố trang thiết bị đcm giản, chủ yếu cung cấp dịch vụ chồ thuê phòng (giường) và ăn sáng cho khách du lịch.

-Tàu du lịch (Cruise)

Tàu du lịch là những tàu thuỷ chuyên vận chuyển khách du lịch trong hành tiình dài ngày. Nó được xem như là một khách sạn trên biển, là loại hình lưu trú di động, trên có phòng ngủ, nhà hàng, Bar, bể bơi, sòng bạc. Mức độ tiện nghi tuỳ thuộc vào từng loại tàu và cấp hạng của nố.

-Căn hộ du lịch


Căn hộ du lịch thực chất là các nhà dân cho khách du lịch thuê. Chủ căn hộ cố thể cung cấp dịch vụ ăn uống theọ yêu cầu của khách lưu trú tại căn hộ đố. Cố hai loại căn hộ du lịch: căn hộ du lịch độc lập và căn hộ cố phòng cho khách thuê. Trong trường hợp thứ hai, chủ căn hộ vẫn ở tại căn hộ đó, họ cho khách thuê một số phòng biệt lập.