Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Khái niệm các cơ sở kinh doanh lưu trú

Lưu trú là một trong những nhu cầu cơ bản của khách du lịch. Các cơ sở lưu trú xuất hiện rất sớm từ thòi La Mã. Đến nay, lưu trú là một trong những ngành kinh doanh du lịch lớn nhất, nó giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp du lịch. Cơ sở lưu trú du lịch là cơ sở cho thuê buồng, giường và cung cấp các dịch vụ khác phục vụ khách lưu trú, trong đó khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch chủ yếu.
Khái niệm các cơ sở kinh doanh lưu trú

Mặc dù chức năng chủ yếu của các cơ sở lưu trú là cung cấp các dịch vụ ngủ, ăn uống cho khách du lịch. Tuy nhiên, một người khách khi đi du lịch họ có những nhu cầu khác nhau. Vì vậy, trên thực tế, các cơ sở kinh doanh lưu trú thưòng cung cấp nhiều dịch vụ:

-           Các dịch vụ cơ bản bao gồm: phòng ngủ, nhà hàng.
-           Các dịch vụ bổ sung: phòng tiệc, quầy Bar, phòng hội nghị, vũ trường, bi da, sân gôn, xông hơi, mát xa, chăm sóc sức khoẻ, v.v...; quầy lưu niệm, shop quần áo; trung tâm cung cấp thông tin cho khách hàng; nơi đổi tiền; bưu điện; bãi đổ xe; dịch vụ Internet; thuê thư ký, máy tính, photocopy, đánh máy...


Tùy theo quy mô, cấp hạng mỗi cơ sở lưu trú có thể kinh doanh đầy đủ hoặc chỉ một số các dịch vụ nêu trên. Các cơ sở lưu trú đơn giản nhất thường chỉ cung cấp dịch vụ phòng ngủ và ăn sáng.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: du lich la gi, tổng cục du lịch Việt Nam