Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Một số loại hình du lịch đặc thù khác

Trong vài chục năm gần đây, vói sự phát triển của kinh tế và khoa học kỹ thuật đã xuất hiện một số hình thức du lịch đặc thù và ngày càng trở nên phổ biến, cụ thể là:
Một số loại hình du lịch đặc thù khác

-           Du lịch hoài niệm: Là loại hình du lịch mà khách du lịch thường thực hiện các chuyến đi nhằm tìm về tổ tiên, cội nguồn gia đình, dòng tộc.

-           Du lịch văn hoá: Là loại hình du lịch mà khách du lịch nhằm mục đích tham quan các di tích lịch sử, tham quan thành phố và các di sản vãn hoa.

-           Du lịch di sản: Tham quan các di tích lịch sử, các công trình như kênh đào cổ xưa, đường sắt hoặc các chiến trường,....

-           Du lịch nông nghiệp: Là loại hình du lịch đi đến các trang trại để hỗ trợ kinh tế nông nghiệp địa phương.

-           Du lịch đánh bạc: Là loại hình du lịch mà những khách du lịch nhằm đi đến các thành phố này với mục đích là đánh bạc tại các sòng bạc ở đó.

-           Du lịch vườn: Là loại .hình du lịch nhằm giúp khách du lịch thăm các vưòn thực vật tại các nơi nổi tiếng.

-           Du lịch hành hương: Là loại hình du lịch hành hương đến các vùng đất thánh cổ xưa (đến nhà thờ Mome (Ý), các đền thờ đạo Hinđu tại Nepal, đền Phật giáo tại Ấn Độ, Trung Quốc,....). Tại Việt Nam, cũng đã xuất hiện loại hình du lịch này như hành hương về Kiệu La Vang (Huyện Hải Lăng - Tỉnh Quảng Trị),

-           Du lịch sức khoẻ: Là loại hình du lịch mà khách du lịch là những người thường trốn chạy khỏi thành phố để giảm stress, thư giãn, vui vẻ,... (đến các Spa).

-           Du lịch vũ trạ: Là các cuộc hành trình vào vũ trụ hoặc đi du lịch bằng tàu vũ trụ. Đến thòi điểm hiện nay, đã có 4 người đã thực hiện chuyến du lịch vào không gian bằng tàu vũ trụ.

-           Du lịch thưởng thức rượu vang: Là các chuyến du lịch tham quan các vùng trồng nho, các ruộng nho, nơi sản xuất rượu vang, phòng thử rượu, tham dự các Festival rượu.

-           Du lịch thiên nhiên,Du lịch sinh thái: