
Sản
phẩm du lịch có tính không đồng nhất
Sản phẩm dịch vụ không
tiêu chuẩn hóa được. Các nhân viên cung cấp sản phẩm du lịch không thể tạo ra
được các sản phẩm nhu nhau ừong những thcũ gian làm việc khác nhau. Hơn nữa,
khách du lịch là người quyết định chất lượng dịch vụ dựa vào cảm nhận của họ.
Trong những thời gian, bối cảnh khác nhau, sự cảm nhận của họ cũng khác nhau;
những khách du lịch khác nhau cũng có những cảm nhận khác nhau về cùng một sản
phẩm.
Một ngưòi có thể đánh
giá chất lượng chương trình du lịch đó là tuyệt vời, còn người kia lại có đánh
giá là không có gì đặc sắc.
Một dịch vụ sẽ có giá
trị cao khi thỏa mãn nhu cầu riêng biệt của khách du lịch. Sự thoả mãn của
khách du lịch phụ thuộc rất lớn vào tâm lý của họ. Những người cung ứng dịch vụ
cần biết cách phán đoán tâm lý của khách du lịch để cung cấp dịch vụ phù hợp với
mong đợi của khách. Đây là kỹ năng có tính chất quyết định trong việc cung ứng
sự tuyệt vời của dịch vụ.
Quá
trình tạo ra sản phẩm du lịch có sự tham gia của khách hàng
Thái độ, hành vi chung
của khách hàng là một trong những yếu tố.
Một nhà hàng có một
nhóm khách nào đó gây ồn ào có thể gây tác động xấu đến cảm nhận của một nhóm
khách hàng khác về nhà hàng đó.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức du lịch, tổng
cục du lịch Việt Nam