Là
một đơn vị kinh doanh, sắp xếp các dịch vụ du lịch riêng lẻ thành một sản phẩm
du lịch hoàn chỉnh để bán cho khách du lịch. Công ty lữ hanh phát triển khá mạnh,
ngay cả khi xuất hiện cạch thức bán sần phẩm du lịch qua mạng Internet,. Cặp
công ty lữ hành tồn tại vì nó có thể bán cho khách du lịch một chuyến du lịch rẻ
hơn giá khách du lịch phải trả trọng trường hợp họ mua lè: các dịch vụ.
Tổ
chức, cá nhân kinh doanh lữ hành phải thành lập công ty.
Công
ty kinh doanh lữ hành bao gồm công !ỵ kinh doanh lữ hành nội địa và công ty
kinh doanh lữ hành quốc tế.
Công
ty kinh doanh lữ hành quốc tế được kinh doanh lữ hành nội địa. Công ty kinh
doanh lữ hành nội địạ không được kinh doạnh lữ hành quốc tế.
Các
công ty lữ hành thường có hai loại: công ty lữ hành bán buôn và công ty lữ hành
bán lẻ.
- Công ty lữ hành bán buôn: thực hiện
việc bán tour thông qua các chi nhánh, các điểm bán lẻ của họ hoặc thông qua
các đại lý lữ hành. Công ty bán buôn có thể chào bán các tour trọn gói cho cho
công chúng với giá thấp so với tự tổ chức chuyến đi vì họ mua được các dịch vụ
lưu trú, vận chuyển, tham quan, ăn uống với số lượng lớn và giá chiết khấu.
Tại
các nước phát triển, số lượng công ty lữ hành bán buôn tăng nhanh trong vài chục
năm gần đây. Một số đơn vị lữ hành bán buôn còn cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt
đất và bán lẻ tour tại các điểm đến có nhu cầu cao.
- Công ty lữ hành bán lẻ: thực hiện việc
bán các tour du lịch trực tiếp cho công chúng. Sản phẩm chính của các công ty
này gồm dịch vụ vận chuyển, lưu trú, các chuyến nghỉ hè trọn gói.
Hiện
nay, cách phân loại này đang được áp dụng chủ yếu đối với các công ty lữ hành ở
các nước trên thế giới.
Đọc thêm tại:
Đọc thêm tại: