Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Công ty kinh doanh lữ hành (Tour operator - T.O)

Là một đơn vị kinh doanh, sắp xếp các dịch vụ du lịch riêng lẻ thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh để bán cho khách du lịch. Công ty lữ hanh phát triển khá mạnh, ngay cả khi xuất hiện cạch thức bán sần phẩm du lịch qua mạng Internet,. Cặp công ty lữ hành tồn tại vì nó có thể bán cho khách du lịch một chuyến du lịch rẻ hơn giá khách du lịch phải trả trọng trường hợp họ mua lè: các dịch vụ.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh lữ hành phải thành lập công ty.
Công ty kinh doanh lữ hành (Tour operator - T.O)

Công ty kinh doanh lữ hành bao gồm công !ỵ kinh doanh lữ hành nội địa và công ty kinh doanh lữ hành quốc tế.

Công ty kinh doanh lữ hành quốc tế được kinh doanh lữ hành nội địa. Công ty kinh doanh lữ hành nội địạ không được kinh doạnh lữ hành quốc tế.

Các công ty lữ hành thường có hai loại: công ty lữ hành bán buôn và công ty lữ hành bán lẻ.

-           Công ty lữ hành bán buôn: thực hiện việc bán tour thông qua các chi nhánh, các điểm bán lẻ của họ hoặc thông qua các đại lý lữ hành. Công ty bán buôn có thể chào bán các tour trọn gói cho cho công chúng với giá thấp so với tự tổ chức chuyến đi vì họ mua được các dịch vụ lưu trú, vận chuyển, tham quan, ăn uống với số lượng lớn và giá chiết khấu.

Tại các nước phát triển, số lượng công ty lữ hành bán buôn tăng nhanh trong vài chục năm gần đây. Một số đơn vị lữ hành bán buôn còn cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt đất và bán lẻ tour tại các điểm đến có nhu cầu cao.

-           Công ty lữ hành bán lẻ: thực hiện việc bán các tour du lịch trực tiếp cho công chúng. Sản phẩm chính của các công ty này gồm dịch vụ vận chuyển, lưu trú, các chuyến nghỉ hè trọn gói.

Hiện nay, cách phân loại này đang được áp dụng chủ yếu đối với các công ty lữ hành ở các nước trên thế giới.

Đọc thêm tại: