Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Phân loại khách sạn theo thị trường mục tiêu

Đối với các cơ sở lưu trú là khách sạn, chúng thường được phân loại theo thị trường khách mục tiêu. Theo cách phân loại này có các loại hình khách sạn sau:
Phân loại khách sạn theo thị trường mục tiêu

- Khách sạn thương mại (Commercial Hotels)

Những khách sạn này chủ yếu phục vụ khách hàng là thương nhân hoặc cán bộ công vụ cao cấp. Loại hình khách sạn này thường nằm ở trung tâm thành phố, có qui mô vừa và lớn, chất lượng phòng ngủ và các dịch vụ cao.

-Khách sạn sân bay (Airport Hotel)

Những khách sạn này thường nằm ở vị trí gần sân bay phục vụ khách du lịch transit (quá cảnh). Thị trường khách chủ yếu của nó bao gồm: hành khách transit - chuyển từ chuyến bay này sang chuyến bay khác, phi hành đoàn và những hành khách bị nhỡ hoặc hoãn chuyến bay.

- Khách sạn căn hộ (Apartment Hotel! All- Suite Hotels)

Khách sạn căn hộ bao gồm nhiều phòng ngủ được thiết kế theo kiểu căn hộ, mỗi phòng ngủ căn hộ có phòng ngủ, phòng khách, có thể có thêm bếp. Các khách sạn loại căn hộ thường được xây dựng ở ngoại ô thành phố. Thị trường chủ yếu gồm: khách du lịch đi nghỉ hè hoặc cuối tuần, thương nhân, người dân di cư chưa có chỗ ở ổn định...

- Khách sạn sòng bạc (Casino Hotels)

Ở khách sạn sòng bạc, dịch vụ buồng ngủ và ăn uống chủ yếu cung cấp cho khách du lịch đánh bạc.
Loại hình khách sạn này thường rất sang trọng với các hình thức giải trí nổi tiếng, có nhiều loại sòng bạc để thu hút khách hàng. Nhiều địa danh nổi tiếng vói loại hình khách sạn sòng bạc như Las Vegas ở Hoa Kỳ, đặc khu hành chính Macao (Trung Quốc). Ở Việt Nam hiện tại có khách sạn sòng bạc ở Đồ Sơn (Hải Phòng), hoặc ở Lào Cai, Lạng Sơn, Móng Cái (Quảng Ninh).

- Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort Hotels)

Loại hình khách sạn này chủ yếu phục vụ khách đi nghỉ mát, nghỉ dưỡng. Nó có thể hoạt động theo mùa hoặc quanh năm tùy thuộc vào vị trí và loại hình dịch vụ.

Khách sạn nghỉ dưỡng thường nằm xa thành phố nhưng thuận tiện về giao thông, có phong cảnh đẹp, khí hậu thuận lợi cho các hoạt động thể thao, thư giãn.... của khách du lịch. Các loại dịch vụ của nó rất đa dạng. Ngoài đối tượng chủ yếu là khách nghỉ dưỡng, hiện nay, các khách sạn này còn cung cấp các dịch vụ cho nhóm khách du lịch Hội nghị, hội thảo,...

-Khách sạn B&B (Bed & Breakfast Hotel)

Loại hình khách sạn này khá phổ biến ở Châu Âu, đặc biệt là ở Ánh, Ailen...
Loại hình khách sạn này thường có qui mô dưới 30 phòng. Chủ khách sạn có thể cũng là người phục vụ khách ăn sáng và thực hiện các dịch vụ khác. Khách sạn có thể vừa là nơi ở của những người chủ.
Loại hình khách sạn Mini ở nước ta có đặc điểm tương đồng với loại hình này.

- Khách sạn hội nghị (Convention Hotels)

Loại hình khách sạn này cung cấp các dịch vụ liên quan tái hội nghị, hội thảo. Tại đây thường có các loại phòng họp đầy đủ tiện nghi; nhiều loại nhà hàng; quầy bán hàng lưu niệm; phòng ngủ sang trọng; dịch vụ thuê xe, đặt vé máy bay...

- Khách sạn sân Golf (Golf Hotel)


Những khách sạn này thường được xây dựng tại các sân golf, Thị trường chủ yếu là những ngưòi choi golf. Ngoài ra, khách sạn này còn phục vụ khách hội nghị, hội thảo. Các dịch vụ chủ yếu của khách sạn sân Golf gồm: phòng ngủ, các loại nhà hàng, Bar, Bi da, Cà phê, Karaoke, Internet, phòng tập thể dục, chăm sóc sắc đẹp, phòng hội nghị,...

Đọc thêm tại: http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/phan-loai-theo-muc-o-dich-vu.html

Từ khóa tìm kiếm nhiều: Kinh doanh du lịch, du lich la gi