Với các đặc điểm nêu
trên của sản phẩm du lịch, quá trình đi đến quyết định mua sản phẩm du lịch của
khách du lịch hoàn toàn khác với việc mua một sản phẩm thông thường.
Nhìn chung, quyết đinh
mua sản phẩm du lịch của khách du lịch diễn theo quá trình gồm 6 bước như sau:
- Ý thức được nhu cầu (khách có mong muốn
đi du lịch);
- Tìm kiếm thông tin (về các vấn đề
liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu của khách du lịch của các điểm đến mà khách
du lịch quan tâm);
- Hình thành các phương án đi du lịch
(đi đâu? bằng cách nào? thời gian bao lâu? có các hoạt động gì? ngủ tại
đâu?...);
- Đánh giá để tìm ra phương án tốt nhất;
- Tiến hành mua sản phẩm và thực hiện
chuyến du lịch;
- Đánh giá sau khi hoàn thành chuyến du
lịch.
Việc hiểu quá trình quyết
định mua sản phẩm du lịch là cần thiết nhằm kích thích khách nhanh chóng đi đến
quyết định mua sản phẩm du lịch.
Đọc thêm tại:
- http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/chat-luong-dich-vu-du-lich.html
- http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/du-lich-la-gi.html
- http://vongquanhdatviet.blogspot.com/2014/11/tong-cuc-du-lich-viet-nam-vnat.html