Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Quá trình quyết định mua sản phẩm du lịch

Với các đặc điểm nêu trên của sản phẩm du lịch, quá trình đi đến quyết định mua sản phẩm du lịch của khách du lịch hoàn toàn khác với việc mua một sản phẩm thông thường.
Quá trình quyết định mua sản phẩm du lịch

Nhìn chung, quyết đinh mua sản phẩm du lịch của khách du lịch diễn theo quá trình gồm 6 bước như sau:

-           Ý thức được nhu cầu (khách có mong muốn đi du lịch);

-           Tìm kiếm thông tin (về các vấn đề liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu của khách du lịch của các điểm đến mà khách du lịch quan tâm);

-           Hình thành các phương án đi du lịch (đi đâu? bằng cách nào? thời gian bao lâu? có các hoạt động gì? ngủ tại đâu?...);

-           Đánh giá để tìm ra phương án tốt nhất;

-           Tiến hành mua sản phẩm và thực hiện chuyến du lịch;

-           Đánh giá sau khi hoàn thành chuyến du lịch.


Việc hiểu quá trình quyết định mua sản phẩm du lịch là cần thiết nhằm kích thích khách nhanh chóng đi đến quyết định mua sản phẩm du lịch.

Đọc thêm tại: