Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Sự thay đổi trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch

Những năm trước đây, tỷ trọng chi tiêu của khách dành cho các dịch vụ cỡ bản (ăn, ở, vận chuyển) chiếm phần lớn. Hiện nay, tỷ trọng chi tiêu của khách cho các dịch vụ bổ sung (mua sắm hàng hóa, chữa bệnh, đồ lưu niệm, tham quan, giải trí,...) tăng lên,

Các quốc gia và các nhà kinh doanh du lịch cần nắm bắt xu hướng này để đưa ra các chỉnh sách phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với sự thay đổi nhu cầu để thỏá mãn được nhu cầu của khách du lịch và có được thu nhập cao hơn.
Sự thay đổi trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch

Sự thay đổi về hình thức tổ chức chuyến đi của khách

Thông thường, khách du lịch có thể lựa chọn một số hình thức tổ chức chuyến đi du lịch như sau; đi theo tour trợn góị hoặc tour mở do các công ty lữ hành cung cấp, tự mình tổ chức chuyến đi. Xu hướng chung hiện nay là tỷ lệ khách đi theo tòur trọn gói giảm, khách tự tổ chức chuyến đi và đi theo tòur mở ngày cang tăng lên vì khách muốn được linh hoạt vă tự do hơn trong chuyến; dí. Hơn nữa, VỚI sự phát triển cửa hình thức bán sản phẩm qua mạng internet, khách du lịch tiếp cận dễ dàng hơn với các đơn vị cung ứng để mua các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu bầu. Do vắý, ' họ trực tiếp tự đặt chỗ phương tiện vận chuyển, đặt phòng qua mạng intemet...tạo ra một hình thức kinh doanh du lịch mới là E-Tourism (Du lịch điện tử).

Sự gia tăng các điểm đến du lịch trong một chuyến đi du lịch

Trong những năm gần đây, khách du lịch có xu hướng đi đến nhiều nước, nhiều lãnh thổ hoặc nhiều điểm du lịch trong một chuyến đi. Thời gian và chi phí dành cho một chuyến đi tăng lên. Khách du lịch từ Chậu Âu đến Việt Nam thường kết hợp đến các nước lân cận như Thái Lan, Lào, Campudhia, ...Việc kết hợp thăm nhiều quốc gia, nhiều điểm đến trong một chuyến đi. giúp cho khách du lịch giảm được chi phí du lịch, thu được nhiều lợi ích hơn, có sự trải nghiệm phong phú hơn.


Vì vậy, hiện nay các nhà cung cấp sản phẩm du lịch xây dựng các chương trình du lịch liên quốc gia, liên vùng để đáp ứng nhu cầu của du khách.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin tức du lịch, tổng cục du lịch Việt Nam